Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
REVIEW DU LỊCH QUẢNG BÌNH - HUẾ 4 NGÀY 3 ĐÊM CHƯA TỚI 3 TRIỆU/NGƯỜI
#hue #quang binh

REVIEW DU LỊCH QUẢNG BÌNH - HUẾ 4 NGÀY 3 ĐÊM CHƯA TỚI 3 TRIỆU/NGƯỜI

Print
By Hà Ann Ngày 29 tháng 03 năm 2018 211 Views No comments

Đây là chuyến đi mình mới đi cùng với bạn về trong những ngày cuối tháng 3/2018, là những gì mình đã đi và trải nghiệm thấy, có thể có cái gì đó ko giống với ai đó nhưng thiết nghĩ là một vài trải nghiệm cho những bạn cũng chuẩn bị đi Quảng Bình + Huế trong thời gian sắp tới. Bài viết hơi dài, vì mình cũng tổng hợp một số điều từ những gì mình đi và mình đọc được

1. Thời gian du lịch Quảng Bình + Huế thích hợp nhất
Trước khi đi mình cũng tìm hiểu, đọc khá nhiều các bài Review, thì các bài Review đó đều nói là nên đi vào tầm từ cuối 3 trở đi đến tháng 8, vì khoảng thời gian này là mùa khô, thích hợp nhất để đi Quảng Bình, Huế. Còn những tháng còn lại là mùa mưa bão. Và quả thật may mắn là mình đi đúng mùa, vì khi mình đặt vé máy bay ko hề để ý là đi thời gian hợp.
2. Phương tiện đi đến Quảng Bình.
Mình lựa chọn máy bay, và mình đăt vé trước tầm 1 tháng. Vì thật sự là sau tết vé máy bay các hãng đều rẻ, đây cũng có thể coi là mùa thấp điểm của du lịch. Mình đặt vé khứ hồi của Vietjetair Hà Nội - Quảng Bình 810/người. Đi oto thì cũng gần ngày mới đến mà giá khứ hồi oto cũng gần vé máy bay, nên mình nghĩ nếu đặt được vé rẻ như vậy chả tội gì không đi máy bay cho nhanh.
3. Khách sạn
Tất cả các chỗ mình ở đều đặt qua Booking.com. Có nhiều ng bảo đặt qua đó đắt hơn Agoda hay Traveloka.... nhưng mình thích đặt bên booking vì mình hay thay đổi lịch trình, mà booking ko phải trả tiền trước, giá cả cũng hợp lý.
4. Lịch trình cụ thể 4 ngày 3 đêm HN - Quảng Bình - Huế - HN
Vì mình muốn đi cả 2 nơi Quảng Bình, Huế mà thời gian xin nghỉ làm đc ít, lại thêm sơ suất khi đặt vé máy bay là ko đặt chuyến về ở Huế, mà cả đi và về đều từ sân bay Đồng Hới nên mình cũng bị đắn đo nhiều trong khoản xếp lịch trình.


NGÀY 1: Hà Nội- Đồng Hới (Quảng Bình)


- Mình đặt chuyến bay hôm thứ 7 lúc 17h10 của Vietjet. Vì sáng t7 vẫn phải đi làm, chiều có thời gian và để muốn tiết kiệm chi phí nên mình chọn đi xe bus, từ bến xe Kim Mã ra sân bay Nội Bài có 9k, ngồi xe 50phut. Nếu đi đoàn đông thì các bạn đi xe taxi, gọi grab cũng ok. Chuyến bay của mình bị Delay đến 6h, việc bình thường của Vietjet mà. Bay đến Đồng Hới hết tầm 45', sân bay cách tp Đồng Hới tầm 5km.
- Mình đặt khách sạn trên đường Lý Thường kiệt 250k/p/2ng, từ sân bay đi về Ks hết 65k Sau khi về ks cất đồ, mình thuê 1 xe máy để đi ăn vs đi tham quan thành phố.
- Mình thuê xe luôn ở Ks, buổi tối 50k + 20k xăng.
- Sau đó đi ăn quán bánh Lọc trên đường Lê Thành Đồng 2ng hết 40k, no luôn. Quán đối diện quán Mệ Xuân, vì lúc mình đi ăn quán Mệ Xuân đóng cửa rồi. Sau đó đi ăn chè trên đường Cao Bá Quát 2 cốc hết 36k.
- Rồi đi tham quan thành phố Đồng Hới, cầu Nhật Lệ, sông Nhật Lệ. Hôm mình đến đúng hôm Giờ Trái Đất nên gần như tất cả đèn đường đều tắt, đường cũng vắng người. Lúc đó còn tưởng thành phố tối ko bật đèn. Đến hôm sau mới biết hôm đó là giwof Trái Đất.: ))


NGÀY 2: Đồng Hới - Huế


- Vì muốn dành nhiêu thời gian chơi ở Huế, nên mình đặt xe đi Huế lúc 6h sáng. Lúc đầu định đi chuyến 4h, thì tầm 7h đến Huế. Nhưng sau nghĩ lại thấy sớm quá. Có xe nhỏ đến tận ks đón rồi sau chuyển sang xe giường nằm, đến Huế còn có xe đưa về tận ks. Mình thấy dịch vụ khá tốt, giá vé có 100k, cho hành trình hơn 160km, tầm 3 tiếng đến Huế. SĐT nhà xe Hạnh Luyến: 0983.796.310
- Đến Huế mình được check in ks sớm, ks Casablanca ngay trên đường Nguyễn Công Trứ, ngay gần phố đi bộ, 250k/p/2ng, còn có cả ăn sáng, khá ok.
- Sau đó mình đi ăn Bún bò Huế, quán ngay đối diện ks luôn, 20k/bát.
- Hỏi thuê xe máy ở Ks luôn vì thấy giá cũng hợp lý, 100k/ ngày + 20k xăng đi tham quan được cả thành phố luôn.
- Ấn tượng đầu tiên khi đến Huế của mình khác hẳn với mọi người nói là Huế buồn vs chán lắm. Huế có gì đấy nhẹ nhàng mà cũng có đôi nét khá sôi nổi.
- Đến Huế Đầu tiên mình đi tham quan Đại Nội. Gửi xe máy 10k. Mua vé Đại Nội 150k/ng. Ai muốn tham quan thêm lăng tẩm nữa có thể mua thêm vé tham quan các lăng Minh Mạng, Khải Định, Tự Đức. Còn hôm đó mình chỉ đi tham quan Đại Nội thôi.
- Sau đó đi ăn các loại bánh quán Bà Cư, hết 104k/2ng. Theo mình đồ ăn ok, nhưng hơi đắt so với ở QB.
- Tầm trưa chiều nắng lên mình về ks ngủ đến 4h. Rồi đi tham quan Chùa Linh Mụ, chợ Đông Ba.
- Từ chùa Linh Mụ về mình đi ra biển Thuận An chơi, cách tp tầm 12km, bãi biển đẹp, tầm chiều chiều ra đó thích lắm. Ăn tối gần biển luôn, 3 bát cơm hến 24k, lí do 2ng 3 bát vì bát đầu cay quá, k ăn đc nên mình gọi bát khác. Ăn thêm nem lụi hết 30k.
- Sau đó bọn mình về ks thay đồ rồi đi nghe bên bờ sông Hương, mua vé nghe Ca Huế, 100k/ng. Cái này nên thử lắm, có 2 ca 7h-8h, 8h-9h. Mình nghe ca t2, nghe xong rồi đi bộ ra phố đi bộ gần đó, có khu ẩm thực vs bán đồ lưu niệm, buổi tối đông vui lắm, chả thấy Huế buồn tí nèo.
- Rồi mình về ks trả xe, đi bộ ra phố đi bộ Chu Văn An. Khu này có 3,4 phố đi bộ thoii, có bar biếc các kiểu giống phố cổ HN, tất nhiên ko đông vui bằng Hn, nhưng đó cũng là sự mới mẻ ở Huế. Bọn mình mua trà sữa uống hết tầm 80k/2coc.
- Tối muộn về ks nghỉ ngơi, chuẩn bị hôm sau đi Phong Nha. Mình mua tour ở ks luôn, tour ghép 1 ngày 500k/ng. Mình thấy giá hợp lý vs cũng tiện, nếu như đi từ Huế đi, với cả có hướng dẫn giới thiệu trong hang động cho.


NGÀY 3: Huế - Động Phong Nha


- Có nhiều lựa chọn cho mọi ng là đi Động Phong Nha, hay động Thiên Đường, động Tiên Sơn, hay Hang Tôi, suối Nước Mooc,..... Vì mình lần đầu đi, thời gian lại hạn hẹp nên chỉ chọn đi động Phong Nha, Vì mình đi tour nên mọi thứ tiền xe vs ăn vs vé vào cửa đã tình hết là 500k rồi. Còn nếu mn đi Động Phong Nha tự đi thì vé tham quan là 150k, thêm với tiền thuyền chở đi tham quan động nữa là 50k/ng.
- Trên đường từ Huế đi Động Phong Nha, đoàn mình được đi tham quan thánh địa La Vang, sông Bến Hải, cầu Hiền Lương.
- Trưa đến Phong Nha, thì nghỉ ăn trưa rồi chiều đi tham quan Động.
- Đến chiều về mình về thành phố Đồng Hới mà ko quay lại Huế nữa, vì chuyến bay của mình là từ ĐH về HN.
- Mình đặt 1 homestay ngay trên đường Nguyễn Du, Dolphin Home 300k/p/2ng. Phòng đẹp sạch sẽ, view sông Nhật Lệ luôn, trên tầng còn có khu sân thượng rộng rãi, bàn ghế các thứ cho bạn sống ảo nữa. Anh chị chủ cũng nhiệt tình hết nấc, hôm về mình ngồi đợi ở ks chờ ra sân bay, còn đc chị chủ mời ăn bánh lọc rán nữa.
- Thuê xe ga ở ks luôn, từ chiều hôm nay đến chiều hôm sau 180k.
- Tối ở TP Đồng Hới bọn mình đi ăn quán Mệ Xuân trên đường Lê Thành Đồng, 10 lọc lá, 10 lọc trần, 1 chai pepsi mà có 40k. Rồi sau đó đi ăn bánh bèo với cháo canh quán Tứ Quý trên đường Cô Tám hết 80k/2ng.


NGÀY 4: Đồng Hới- Đảo Yến Vũng Chùa


- Theo lời giới thiệu của chị chủ homestay mình đi ăn sáng ở quán cháo lòng đường Đồng Hải. 40k/2 bát.
- Ngày cuối, buổi sáng mình đi tham quan bãi đá Nhảy với mộ bác Giáp. Đi theo Quốc lộ 1A, cách tp Đồng Hới tầm 70km.
- Trên đường đi ra mộ Bác Giáp, đi qua Bãi đá Nhảy, bọn mình dừng lại đó chơi, uống nước hết 20k.
- Viếng mộ Bác Giáp và ở đó chụp ảnh ở biển gần đó tầm nửa tiếng thì bọn mình đi về, ăn trưa trên đoạn đường về luôn, hết 85k/2ng.
- Về đến tp bọn mình đi ra biển Nhật Lệ, với cồn cát Quang Phú, cứ đi dọc đường Trương Pháp là đến. Vì tầm mình đi là trưa chiều nên hơi nắng xíu. Còn nếu để tầm 4h đi thì chắc đỡ nắng hơn.
- Về Ks, bọn mình ngồi đợi nghỉ, rồi chuẩn bị ra sân bay. Taxi từ ks ra sân bay hết 95k. Kết thúc chuyến đi!
TỔNG CHI PHÍ: ~2700k/ng

Bài viết liên quan