Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
​​[Góc Review] QUẢNG BÌNH 3 ngày 2 đêm của bạn Thu Hương
#quang binh

​​[Góc Review] QUẢNG BÌNH 3 ngày 2 đêm của bạn Thu Hương

Print
By Thu Hương Ngày 11 tháng 08 năm 2018 468 Views No comments

[REVIEW] QUẢNG BÌNH 3 ngày 2 đêm

Đánh giá chung: 10/10
Bọn mình đã đi khá nhiều nơi nhưng có lẽ biển miền Trung vẫn để lại ấn tượng sâu đậm nhất, đặc biệt là chuyến đi Quảng Bình lần này. Nhìn chung chi phí ở đây rất rẻ, ko hề bị chặt chém như nhiều khu du lịch khác, người dân ở đây thì thân thiện, nhiệt tình, chất phác đúng chất của những người con miền biển rám nắng và khoẻ khoắn. Nếu cuộc sống ở thành phố quá xô bồ và áp lực, quay cuồng giữa công việc, học hành và cái nóng bỏng rát của thời tiết, thì về với biển Quảng Bình, các bạn sẽ lại tìm được sự bình yên!
Dứoi đây là phần cảm nhận và chút chia sẻ của bọn mình sau chuyến đi vừa rồi ^^

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng


Thời gian thích hợp nhất đến Quảng Bình: từ tháng 3- tháng 9 hằng năm, bọn mình vừa đi những ngày đầu tháng 7 vừa rồi (4/7-8/7)
Phương tiện di chuyển tới Quảng Bình: Có nhiều lựa chọn cho các bạn khi di chuyển đến Quảng Bình: Máy bay đến sân bay Đồng Hới, hay tàu hoảtuỳ chỗ các bạn sinh sống, xe khách
Nhưng để phù hợp với tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ và tận dụng sức trẻ của thanh niên sẵn có, bọn mình chọn cách đi xe giường nằm.
Bọn mình chọn hãng Queen Cafe vs giá vé 250k/ng/chiều.
Sđt: 0968961697
Nếu bạn nào cũng ở phía Gia Lâm - Hà Nội như bọn mình thì có thể bắt xe buýt 43 chiều đi cầu Chương Dương, xuống ở bến Trần Quang Khải ngay văn phòng của xe ở đó luôn.
Bọn mình đi chuyến 18h30 chiều ngày 4/7, đợi xe ngay tại văn phòng và lên xe trước 15', di chuyển đến điểm dừng là Phong Nha - Quảng Bình.
Ưu điểm của xe giường nằm:
- Chắc chắn là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy bay hay tàu hoả, phù hợp với túi tiền sinh viên.
- Đối với riêng hãng Queen Cafe: xe khởi hành đúng giờ, chạy khá êm và an toàn, bọn mình đi ko đứa nào bị say hay đau đầu hết, ko bắt khách dọc đường mà đến đúng điểm mới dừng, anh tài xế và phụ xe cũng thân thiện và nhiệt tình.
- Xe sẽ dừng ở Ninh Bình để cho khách ăn tối khoảng 15-20'
Nhược điểm:
- Thời gian di chuyển lâu <mất khoảng 10 tiếng> lâu hơn mb thôi nhé
- Trên xe không có nhà vệ sinh như một số hãng xe khác.

Lịch trình đi của bọn mình như sau:
Ngày 1 (5/7): 4h sáng bọn mình đến Phong Nha, do chỉ ở đây 1 ngày và để thuận tiện nhất cho việc di chuyển, bọn mình chọn khách sạn Thiên Thanh, cách điểm dừng xe khoảng 20m.
Do đến sớm nên phải tính thêm phí checkin sớm là 10$/phòng 3 giường.
Giá phòng 3 giường là 400k/đêm, phòng 1 giường là 250k/đêm.
Ưu điểm: Khách sạn khá sạch sẽ và tiện đi lại, chị chủ cũng rất nhiệt tình hướng dẫn bọn mình đi chơi, bất chấp thời gian sớm hay muộn =))))
Sau khi lên phòng và thay đồ lồng lộn để chuẩn bị cho hành trình sống ảo đầu tiên, bọn mình thuê xe máy của khách sạn để tự di chuyển luôn cho thoải mái

100k/xe + 50k tiền xăng
(Nên đổ 50k nha vì xe ga hao xăng lắm)

Cung đường số 1: Động Thiên Đường - Suối Mọoc - Sông Chày Hang tối (các địa điểm đều thuộc địa phận Phong Nha nên rất tiện di chuyển)
Bọn mình đi đến Động Thiên Đường trước, tất nhiên là sau khi tự sướng vài kiểu ở Phong Nha - Kẻ Bàng trên đường đi. Nắng ở đây sẽ khiến bạn toả sáng hơn. Nên là cố gắng đi sớm nhé!!!!! ^^

zipline sông chày để vào tắm bùn


Trên đường đi các bạn có thể kết hợp ăn sáng luôn, bọn mình chọn quán ven đường, thử món Bánh canh và chả ram của người Quảng Bình, bánh canh thì ko hợp khẩu vị lắm còn chả ram thì rất ngon.
Vé vào động: 250k/người
Vé xe điện: 200k/8 người khứ hồi (quãng đường đi khoảng 3km nên các bạn có thể chọn cách đi bộ)
Sau đó các bạn leo khoảng ..... nữa thì có thể đến với Thiên đường. Đến đây thì đúng như cái tên của động, tưởng như lạc đến chốn tiên cảnh vậy. Cái nóng nực mệt mỏi của HN được cái lạnh đến tê người nơi đây xoa dịu, xua tan đi bao mệt mỏi trên đường leo đến đỉnh.
À, vào đây các bạn nhớ vận dụng trí tưởng tượng của mình để nhìn ra hình thù của các con vật do chính thiên nhiên tạo ra từ thạch nhũ nhé!!!!! Có rất nhiều điều thú vị
Một hang động đáng đến nhất ở Phong Nha!
Vui chơi chụp choẹt chán chê thì bọn mình lên xe về Suối Mọoc.
Bọn mình chỉ vào đây để tham quan thôi chứ ko chơi trò chơi vì giống ở Sông Chày.
Nước ở đây xanh vô cùng, kết hợp với cảnh vật tươi mát tạo nên một không gian sống động và thư thái...
Giá vé chỉ tham quan: 80k/người
Nếu vào chơi thì giá là 180k/người.
(Nhớ tận dụng hết các góc để sống ảo nha các bạn ^^)
Sau đó bọn mình quay lại chỗ ăn lúc sáng để ăn trưa (có đặt trước), vừa để tiết kiệm chi phí, vừa là muốn thưởng thức món ăn dân dã đặc trưng nơi đây.
Và đúng như tên gọi, giá của bữa ăn cũng vô cùng bình dân.

Tiếp đó, bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi và chuẩn bị đồ để chiều đi Sông Chày - Hang Tối.
Giá vé: 450k/người (đã bao gồm tắm bùn và các trò chơi trên sông). Nếu bạn nào không tắm bùn thì giá vé là 270k/ng.
Lưu ý là 18h ở đây đã đóng cửa nên nếu ai đi vào buổi chiều hãy đi sớm 1 chút (thời gian thích hợp là khoảng 14h) để có thể chơi một cách thoải mái nhất nhé.
Và trang phục bắt buộc ở đây là bikini đối vs nữ, và quần bơi đối vs nam.
Kinh nghiệm nho nhỏ bọn mình rút ra đó là nên mang luôn đồ cho buổi chiều đi Sông Chày, để trưa ko phải quay lại khách sạn nữa, vì đi lại quãng đường xa như vậy khá mệt. Ở quán cơm bình dân bọn mình ăn gần đó cũng có chỗ nghỉ ngơi vs giá 20k/người.

Ngày 2 (6/7): Sáng bọn mình dậy sớm, ăn mì tôm và bắt xe buýt chuyến sớm nhất là 5h30' từ khách sạn luôn (tuyến xe 04 - có bảng tên Phong Nha - Đồng Hới) để di chuyển đến khách sạn thứ 2 ở Đồng Hới.
Với phương tiện này, các bạn sẽ được thưởng thức màn ảo thuật bụi bay trong xe dù xe đóng kín; được trải qua cảm giác mạnh như xe đi trên đường cao tốc và bất chợt 2 cánh cửa xe mở tung để đuổi bụi ra ngoài
Giá vé: 40k/người

Bọn mình chọn phòng dorm 8 người/phòng tại Âu Lạc Bar & Hostel (68 đường Đồng Hải) giá 800k đêm, phụ thu thêm checkout muộn 400k.
Ưu điểm: Khách sạn rất gần trung tâm nên tiện đi lại, phòng mới tinh và sạch sẽ vì mới khai trương được từ tháng 6/2018, cách phục vụ của nhân viên và của anh chị chủ đều rất nhiệt tình nên bọn mình đánh giá 5* cho khách sạn này.
Nhược điểm: Điều hòa phòng không được mát lắm, nửa đêm bọn mình phải chạy xuống xin thêm quạt điều hòa cho dễ ngủ.

Đồi Cát Quảng Phú


Hoàng hôn trên đồi cát Quảng Phú

Thỏa sức sáng tọa với mặt hoàng hôn



Cung đường số 2: Bãi đá nhảy - Mộ Đại tướng (Vũng Chùa - Đảo Yến) - Làng Bích hoạ Cảnh Dương - Đồi cát Quang Phú

Bãi đá nhảy

View biển tại bãi đá nhảy


Vũng chùa - Đảo Yến

Làng bích họa



Các địa điểm này thì cách Phong Nha và Đồng Hới khoảng 60km.

Bọn mình thuê xe 7 chỗ với giá 1.200.000d để đi hết cung đường số 2 này. Xe do anh chủ quán Bayhops mà mình đề cập dưới đây thuê giúp.

Sau khi đi hết Làng Bích hoạ, bọn mình về quán coffee Bayhops để nghỉ trưa, đây cũng là nơi bọn mình có bữa BBQ trên biển lúc 6h chiều

Kinh nghiệm rút ra: Sau khi tham quan Làng Bích hoạ, các bạn nên về khách sạn nghỉ ngơi đến chiều rồi quay lại quán sau. Vì đây là quán cà phê ngoài trời, khá nóng so với bọn mình và chỉ có vài cái võng

Ngày 3: NGHỈ DƯỠNG


Sáng bọn mình dậy sớm để đón bình minh cùng nhau trên biển Nhật Lệ và tạo ra những bức ảnh sống ảo tuyệt vời, và, tắm biển
Sau đó ăn sáng gần đó và cả ngày đi ăn vặt những món đặc trưng nơi đây (Mình sẽ list danh sách các quán ăn phía dưới)
Bữa tối trước khi về của bọn mình là một bữa lẩu cá khoai hải sản ngập mặt bên bờ biển, ngắm cầu Nhật Lệ lung linh ánh đèn

Notes:
Xe điện & taxi di chuyển trong ngày thứ 3 khoảng 400k, các bạn cứ ra ngoài đường vẫy là có ngay.
Ăn uống:
Đồ ăn ở đây khá rẻ và ngon nhưng mà cực kỳ cay luôn nhé, cay không tả nổi. Và dưới đây là 1 vài quán ăn mà chúng mình thấy rất ngon và các bạn nên thử:
1) Bánh bèo: 15k đĩa, 66 đồng hải, ngay gần hostel bọn mình ở luôn ạ
2) Bánh bột lọc Mệ Xuân: 10k/ đĩa
3) Chè cố đô: 20k/ cốc
4) Ốc hẻm: ở đây không chỉ có ốc mà có cả chân gà, nem rán,.. nằm dọc đường đồng hải luôn nhé
Hôm đó cả bọn ăn no hết 385k
5) Cơm bình dân trưa bọn mình ăn trên đường, quán nào cũng ok hết nhé, giá cả đều phải chăng và không bị chặt chém
6) Nem nướng Lyly: đường Hai Bà Trưng: ở đây có rất nhiều món, bọn mình thử tất cả mấy món lạ miệng và 8 đứa hết 300k ( quá rẻ cho 1 bữa trưa)
7) Lẩu hải sản

view from bay hops


Không thế không nhắc đến quán BAYHOPS, quán cafe kèm tổ chức BBQ trên biển, bọn mình đặt trước 100k/ng, gồm thịt xiên nướng, gà nướng, ba chỉ cuốn nấm, sườn nướng. Cả bọn vậy mà ăn không hết. Quán này cách trung tâm Đồng Hới khoảng 10km, nằm gần đồi cát Quang Phú, bên cạnh có bãi biển. Các bạn có thể đi chơi đến chiều và quán cafe uống sau đó xuống tắm, lú

c sắp hoàng hôm thì đi bộ ra đồi cát, tối về ăn BBQ. Thực sự đây là nơi không nên bỏ quá vì sự nhiệt tình của nhân viên cũng như anh chủ, và cả về giá cả và view ở đây nữa. 5* cho quán ăn này

9) Bánh canh: 20k/ bát ăn kèm với ram Huế. Bọn mình ăn thử cho biết, nhưng theo cảm nhận riêng thấy k hợp khẩu vị lắm

10) Nước mía rất rẻ 5k/ cốc, dừa 30k/ quả, dọc đường có rất nhiều.

h

Như vậy tổng chi phí của bọn mình gồm:

1) Vé xe khứ hồi đi Quảng Bình: 500k/ng

2) Xe máy + xe điện + xe 7 chỗ+ bus: 2600k/8 ng

3) Vé vào động thiên đường: 250k/người

4) Vé tham quan suối mọc: 80k/ng

5) Vé vào Sông Chày Hang Tối: 450k/người

6) Khách sạn: 2400k/ 2 đêm

7) Ăn uống: 5000k

=>>>Vậy tổng chi phí khoảng 20tr, chia ra khoảng 2tr5/người.

Bài viết liên quan