Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
​QUẨY BANH HUẾ - ĐÀ NẴNG - HỘI AN CHỈ VỚI 1TR500
#ĐÀ NẴNG #hue #hoi an

Print
By Nguyễn Thị Diệu Thúy Ngày 04 tháng 07 năm 2018 184 Views No comments

Một chút review của mình về chuyến đi Huế - Đà Nẵng – Hội An

KHUYẾN CÁO : BÀI VIẾT NÀY CHỈ DÀNH CHO SINH VIÊN , THANH NIÊN ÍT XÈNG NHƯNG THÍCH ĐI DU LỊCH …. BẠN NÀO NHIỀU XÈNG THÌ CŨNG TRÍCH RA MỘT TÍ MÀ ĐI CHO BIẾT
Cả chuyến đi bao gồm 5 ngày , Mình đặt vé đi từ hà Tĩnh tới Huế tối m1/7 , sáng 2/7 có mặt ở Huế , (vé xe đi từ HT- Huế là 150k nhé ) bắt đầu đi chơi những địa điểm mà lần trước mình đã bỏ lỡ , sáng mình đi Lăng Tự Đức và Lăng Khải Định ( tất cả các lăng tẩm của các vua , vé vào đều 100k , nhưng mình có cơ hội nên ko mất phí , cũng đỡ đc phần nào ) nếu các bạn muốn vào lăng thì vào lăng Khải Định tham quan , lăng rất đẹp , bỏ ra 100k vào lăng ấy cũng đáng , vì đẹp , rộng và khá là xa xỉ …sau rồi lượn Đại Nội ( dạo ở vòng ngoài đại nội cũng đủ đẹp rồi , vào trong vừa mất xèng vé mà cũng ko có gì đâu ) những địa điểm khác các bạn có thể check in đẹp ở Huế mà ko tốn xèng như :
- Chùa Thiên Mụ , Trường Quốc học Huế , Đồi Vọng cảnh ( chỗ này nên đi lúc chiều , tầm hoàng hôn buông xuống í , siêu đẹp ) , chợ Đông Ba , Nhà thờ dòng chúa cứu thế , cầu Trường Tiền ( chỗ này thì đi suốt rồi nên mình cũng cho vào list luôn , tới Huế lần đầu thì buổi tối ra Cầu Trường Tiền dạo mát và đi thuyền ngắm cảnh nhé , vé đi thuyền sông Hương 10k , nhớ trả giá nhé )

Chợ Đông Ba

Ăn gì : ai cũng bảo đồ ăn ở Huế rẻ nhưng tùy nơi thôi , có nhiều nơi người ta chém giá kinh lắm , bún bò đắt thì tầm 30-35k , còn bún bò những nơi khác tầm 15k thôi , tới chơi cầu Trường tiền , đừng dại mà ngồi vào gọi nem lụi , gọi bún bò thì được , nem vừa đắt vừa ko ngon , bún bò 30k/tô , tuy ít nhưng ngon , nếu đi đông người thì gọi 1 mâm bèo chén thử đi , 40k/mâm , ăn lạ lạ , hay hay , vị cũng khá ngon , ngoài ra còn có bánh ép dẻo ( 2k/ bánh ) , yaourt (5k/bịch ) bịch này lúc đầu mình còn tưởng là nước dừa , hóa ra là sữa chua , …. V..v

Bánh ép dẻo - Huế

Bèo chén nhé .. Bánh bèo nấu trong bát gốm bé , có tôm và hành ở phía trên , rưới nước mắm lên và xơi thôi

CHƠI THẾ CŨNG ĐỦ HUẾ RỒI , GIỜ SANG ĐÀ NẴNG NÀO
Mình định đi xe phượt đèo Hải Vân nhưng bạn bè khuyên nhủ để cái đèo đi cùng người yêu ngắm cảnh thì hay hơn , nên mình chọn ra ga mua vé tàu đi Đà Nẵng , vé tàu ngồi cứng điều hòa từ Huế đi Đà Nẵng là 48k ( đối với sinh viên ) ra ga mua xong check in phát trước ga Huế ( lại có ảnh )
Ok , đến giờ thì lên tàu thôi , ngồi trên tàu ngắm được vô vàn cảnh đẹp , từ Đầm Lập An , rồi Vịnh Lăng Cô , biển Lăng Cô , tàu đi giữa rừng núi trập trùng , một bên là núi , một bên là biển , biển trong xanh , long lanh , lung linh , nhìn chỉ muốn nhảy ùm xuống tắm , tàu đi qua mấy cái hầm , nhiều khi cảm tưởng như kiểu đang trong phim " train to Busan " ấy …

Trong cabin vòng quay mặt trời ngắm toàn TP ĐN

Gần tới Đà Nẵng , ngồi trong tàu , ngắm hướng ra biển ,các bạn sẽ thấy cả thành phố xuất hiện xa xa , bọn mình đi Đà Nẵng 5 người , xuống tới ga Đà Nẵng , bọn mình thuê xe máy ở gần ga Đà Nẵng luôn , bọn mình thuê 3 xe , đi trong 3 ngày hết 700k ,( tiền xăng tự đổ , tầm 150k tiền xăng đi thoải mái ) sau đó di chuyển tới nhà nghỉ đã đặt trước , bọn mình đặt nhà nghỉ Hà Bình , phòng cho 4 người là 450k/ngày nhưng vì bọn mình đi 5 người nên phụ thu 50k , là 500k/ngày , bọn mình thuê 2 ngày , ( tổng 1tr , chia 5 , mỗi người 200k ) vì là mùa du lịch nên các bạn nhớ đặt trước phòng nhé , ko gì dễ hết phòng lắm , bọn mình đặt muộn nhưng may là đặt được nhà nghỉ này . Chỗ bọn mình ở view hướng ra Helio Center và vòng quay mặt trời Sunwell , ít ra cũng có cái view mà ngắm…

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng

chùa Linh ứng , đường lên siêu đẹp , siêu nghiện

bảo tàng Chăm Đà Nẵng

Sáng m4 thì bọn mình từ Huế vào Đn , đi tàu hết 2 tiếng rưỡi , thuê xe , nhận phòng cũng hết buổi sáng , ăn uống , nghỉ ngơi chút rồi chiều bọn mình tới chơi cầu tình yêu , cá chép hóa rồng , sau đó đi lên chùa Linh Ứng ( đường tới chùa đẹp nghiện luôn , là cả một bãi biển dài và xanh giữa lòng TP ) , tới Bãi Rạng ngắm cảnh , bọn mình định đi lên nữa để tới Đỉnh bàn cờ mà sợ muộn nên thôi , quay về dạo TP , ghé nhà thờ Chính Tòa , rồi sang làng Bích Họa , sau đó ăn tối Bún bò và cơm chiên tại quán Bà Thọ , 71 Nguyễn Văn Linh ( bún thơm , ngon tới giọt cuối cùng , quán sạch sẽ , sáng sủa , giá cả vừa túi xèng 25k/ tô ) ăn xong , bọn mình dạo qua cầu Tình Yêu lần nữa , đi dạo và ngắm cảnh trên cầu buổi tối , thật sự lung linh và đẹp , tiếp , chúng mình đi chơi chợ đêm helio – khu vui chơi , ẩm thực – đúng kiểu thèm ăn gì có nấy , hấp dẫn , đa dạng , bên cạnh đó là không gian mua sắm đông đúc , từ quần áo , phụ kiện , mỹ phẩm , … thực sự chỉ muốn xách hết về , chưa hết , còn có cả sân khấu chợ đêm với giàn nhạc âm thanh quá đỉnh , .. thường thường , chợ đêm chỉ mở tối t6 , t7 , cn , nhưng bây giờ thì mở tất cả các tối hằng tuần từ 17h-22h , vé gửi xe máy vào chợ là 2k nhé , chơi chợ đêm một lúc , bọn tớ lại đi bộ sang Công viên Châu Á Sun World , công viên tuy mở buổi sáng nhưng bọn tớ ghé qua dạo mát và chụp ảnh thôi …

Quán Bà Thọ , 71 Nguyễn Văn Linh

Mình đi làng trong ĐN thôi , ko có tgian đi làng bích họa ở Quảng Nam

sunworld đây .. Vào đây chụp ảnh chẳng biết tạo dáng như nào

cosplay dáng khỉ vậy

Mồng 5 , vì hôm qua đi khá nhiều nên bọn tớ dành buổi sáng nghỉ ngơi , chiều 3h , bọn tớ sang chơi Công viên Châu Á Sun World , hiện nay , công viên đang có chương trình free vé vào thứ 2 và thứ 5 hằng tuần từ 15h -17h chiều và vui chơi thả ga đến 22h mà ko mất một xu nào , phê chưa , bọn mình lại đi vào thứ 5 nên cứ thế vào free thôi , vào chơi vài trò cảm giác hơi mạnh thôi chứ ko đủ can đảm chơi mấy trò mà nhìn thôi cũng choáng váng đầu óc , trong này siêu rộng , đi kiếm trò chơi thôi cũng mất cả buổi , sau đó bọn mình lên vòng bánh xe mặt trời , ngồi ngắm cảnh toàn Thành phố Đà nẵng , siêu đẹp luôn , à , free luôn nhé , ngắm xong bọn mình phải về để đi Hội An nên ko nán lại ngắm cả Thành phố về đêm lung linh thế nào , tiếc hùi hụi … về phòng tắm rửa và thay đồ , tiếp tục hành trình tới Hội An , đường đi tới Hội An khá dễ đi , bọn mình đi buổi tối nên đi theo đường biển , vừa mát , vừa thoáng , trên đường đi sẽ đi qua Cocobay , EDM xập xình , đèn sáng lung linh , thật sự chỉ muốn dừng lại vào quẩy thôi … Hội An buổi tối thì thôi , ko cần nói gì dài dòng nữa , … các bạn cũng đủ biết nó đẹp thế nào rồi .. vì đi muộn nên chỉ ngắm dạo Hội An ban tối lung linh điện đèn và đầy cổ kính , bọn mình ghé quán Gái trong một con ngõ Hội An , gọi thử Cao Lầu và Mỳ Quảng , tất cả chỉ 25k/ tô ( quán có 2 menu , lúc đầu bọn mình vào , cầm nhầm menu của Tây , thấy bảng giá xong quay lưng định bỏ đi , sau bác chủ thấy mới đưa lại cho bọn mình menu Ta , giá chỉ bằng một nửa menu Tây ) … ăn xong , dạo dạo vài nơi nữa rồi về tới nhà nghỉ cũng 23h ..

mỳ Quảng - Huỳnh Thúc Kháng

chè sương sáo

Ngày cuối , vì hôm qua chưa được ngắm Hội An buổi ngày nên sáng sớm bọn mình đi ăn sáng Mỳ Quảng và đi Hội An lần nữa , được bạn bè ở ĐN giói thiệu rằng con đường Huỳnh Thúc Kháng là con đường ẩm thực ở Đà Thành nên cũng ghé qua , Mỳ Quảng tầm 20-40k / tô ( tùy loại ) , ăn xong bọn mình lại lên đường tới Hội An , lần đi này , bọn mình lại đi đường trong cho đỡ nắng và gió biển táp vào , tới Hội An được thử nước mót và chè sao sáo ( sương sáo ) ở Hội An , 1 ly 10k … chụp choẹt sống ảo Hội An cho đã rồi lại quay về ĐN ăn trưa , ăn trưa bọn mình chọn ăn bún mắm Bà Đông ( 141 Huỳnh Thúc Kháng ) 25k/tô

Ăn uống nghỉ ngơi , xong chiều về ghé qua Chợ Cồn và Chợ Hàn mua ít cà dầm về làm quà cho gia đình , và đi trả xe máy , đặt xe về Hà Tĩnh , vé về 180k
Chuyến đi kết thúc , sáng m7 có mặt ở HT và gõ bài review này
Tổng cộng cả chuyến đi , mỗi người hết 1tr5 , (chưa tính những thứ lặt vặt như tiền gửi xe , tiền nước lọc , tiền mua nón , mua quà cho bạn bè , mua bánh linh tinh và mua quần áo ) còn nếu các bạn đi từ Hà Nội thì vé xe đi từ HN – Huế là 215k nhé , tầm 2tr là đủ , nếu muốn dư dả thì 2tr5 thì thoải mái …
Lúc nào có tiền thì lại tiếp tục vào ĐN chơi Bà Nà và Cù Lao Chàm , hẹn ĐN 1 ngày không xa