Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
GÓC REVIEW -CÁI CHIÊN ISLAND
#quang ninh #Cai Chien

GÓC REVIEW -CÁI CHIÊN ISLAND

Print
By Vân Vân Ngày 14 tháng 07 năm 2018 228 Views No comments

[GÓC REVIEW] - <CÁI CHIÊN ISLAND>

SIÊU CHI TIẾT CHỈ VỚI 650k/NG

Năm ngoái mình đi rồi và cũng định viết một bài review tốn nhiều giấy mực về hòn đảo này cơ mờ bận nhiều việc quá nên quên béng đi mất. Nay đi lại nên có cơ hội làm một bài văn vẻ và chi tiết hơn.
Theo như lịch trình là xuất phát từ 19h đi từ HN theo hướng Cầu Thanh Trì về quốc lộ 18 đến gần ngã tư Hà Cối tìm nhà nghỉ ngủ rồi sáng hôm sau đi chuyến phà sớm nhất ra đảo. Nhưng do có một vài lí do nên lịch đẩy xuống 20h bắt đầu chạy. Đoàn mình có 9 người, chạy êm ru đến Hạ Long thì mưa sấp mặt, cố chạy tiếp để đến Hà Cối như lịch nhưng mưa to quá không nhìn rõ đường và mọi người cũng khá mệt nên đoàn mình rẽ vào Vân Đồn tìm nhà nghỉ và tiện xuống Chợ Vân Đồn mua hải sản mang ra đảo lúc ý là gần 1h30.
- Bọn mình có đúng 2 tiếng để ngủ, còn cử ra 2 xế dậy chạy qua chợ mua đồ lúc 3h hơn.
- 5h kém lại bắt đầu xuất phát từ Vân Đồn chạy thẳng một mạch đến Hà Cối. Thật sự mưa rất to luôn, vừa to vừa dai dẳng, mưa tận ra đảo. Hic :(( Đúng là đã mưa lại còn mắc cái eo là phà chạy lúc 6h30. Ôi dời, cả đoàn chạy như điên, bao nhiêu dự tính ban đầu xinh đẹp tan biến hết. 6h30 ra đến phà thì nhận tin 8h mới có phà cơ. Lạy chúa, mọi người chưa được ăn gì, vừa chạy mưa, vừa chạy phà, đến phà thì bị delay Ông trời ác gì mà ác dzữ. Giá mà biết để ngủ thêm 1 tí.
- Chuyến phà sớm nhất là 7h, di chuyển nhanh chỉ mất tầm 15-20p. Giá phà cho ng đi xe máy là 50k và 20k cho người đi bộ.
- Ra đến đảo là tầm gần 9h.

Nhóm mình book phòng nhà Chú Chương (Chương ĐẦU RỒNG ) (sđt 0963195822). Năm ngoái cũng ở nhà chú và đã lỡ hứa về sẽ viết 1 bài review về homestay của chú Nhà có 2 phòng to nhất thì chú cho bọn mình thuê cả 2. Phòng 2 giường và có đầy đủ điều hoà mát rượi, nhưng điện yếu nên thỉnh thoảng điều hoà bị tắt bất chợt.

Còn cô chú tốt + hiền siêu cấp luôn ấy ạ! Đến nơi chú thông báo luôn là "Hôm nay chú rảnh cả ngày nên có nhiều thời gian tiếp chúng mày " Vừa mới vào cổng nghe ngay quả tin chỉ muốn ở lại luôn cho rồi Vì hải sản bọn mình đã mua ở Vân Đồn nên chỉ nhờ cô chuẩn bị cho ít rau dưa với canh thôi còn lại bọn mình tự nấu hết. Ăn với cô chú 2 bữa mà ấm cả lòng, như ăn cơm nhà vậy. Năm ngoái còn đến đúng vào giờ cơm của cô chú, mà đến cũng k nhờ cô nấu giúp gì, ấy thế mà cô chú bảo vào ăn với cô chú luôn, chiêu đãi ngay món Hà xào lá lốt với ốc mà nhớ đến già mất, ngon dã mannn. Năm nay chủ động mua đồ, sắp đến nơi cũng báo nên cô chú đỡ bất ngờ hơn
Trên đảo không có chợ, nên muốn mua hải sản hay gì thì phải dậy từ sáng sớm đi phà về đất liền mua ngay bến phà rồi quay lại. Với ở đảo có tạp hoá nhưng đồ không đa dạng mấy nên mọi người chuẩn bị trước hoặc mua ở gần ngã tư Hà Cối nhé!

Cái Chiên đón team bằng những cơn mưa sau bao nhiêu đêm người dân trên đảo mong có mưa để có nước sinh hoạt
Mưa ròng từ sáng đến chiều luôn Ăn + ngủ trưa xong cả team vẫn bất chấp đội mưa ra biển chơi. Mưa rát cả mặt vẫn đèo bồng nhau ra nghịch. Nô một hồi đến hơn 6h chiều lại cùng nhau lượn vòng quanh đảo, ngắm nghía và chụp vào bức thơ thẩn cho quên cái oái oăm của thời tiết.
Gần 7h lại rồng rắn đèo nhau về cơm cháo tắm giặt. Ăn uống bét nhè xong không tổ chức chương trình ca hát như lần trước nữa vì mưa cả ngày không chơi được nhiều với cả trời cũng ngớt rồi nên chúng mình lại lượn tiếp. Bật hết đèn xe máy lên để chụp. Chả lẽ đi biển lại không được kiểu ảnh nào. Ngắm trời ngắm đất xong xuôi team quay về ăn kem rồi về phòng nghỉ. Kết thúc ngày thứ 7 mưa gió

Sáng Chủ Nhật theo lịch là sẽ qua bãi biển lần nữa để chụp ảnh rồi về nhưng mưa mãi đến gần lúc có phà, nên đoàn lại rục rịch ăn uống rồi tạm biệt cô chú để ra phà về đất liền. Lên phà rồi mà lòng nặng trĩu, chỉ ước được ở lại thêm 1,2 ngày vì bầu trời ngày hôm đó quang hơn, không còn mưa nữa, lại trong xanh mát mẻ đến lạ. Team mình chạy thẳng một mạch đến Hạ Long ăn trưa, rồi lượn 1 vòng trong chợ Hạ Long mua một chút quà rồi về Hà Nội luôn, vừa đi vưa nghỉ cho đỡ mệt với buồn ngủ. Về đến Hải Dương nhận được cuộc đt của chú Chương hỏi đi đến đâu rồi, về chưa, nghĩ nhất định phải làm bài review về cô chú rồi. Ấm hết cả lòng.

Về chi phí: Mỗi người hết 650k. Ăn uống thả ga, không lo chết đói mà giá lại vô cùng rẻ. Cả đi cả về nghỉ uống nước cỡ 6 lần, ăn hải sản, ăn nhà hàng bét nhè mà chỉ gom lại trong 650k/ng. Vô cùng thoải mái và hợp lý cho một chuyến đi.

Tắm thì các bác hãy đến bãi Đầu Rồng, bãi Đầu Rồng là sạch nhất rồi. Những bãi khác nhiều đá hợp với chụp ảnh sống ảo hơn.
Các bác nào có ý định đi Cái Chiên mà muốn biết chi tiết về giá cả và chi phi chuyến đi thì cứ inbox em.
Đảo Cái Chiên hợp với những người muốn đến trải nghiệm hơn vì dịch vụ chưa được phát triển nên vẫn còn rất hoang sơ. Được hoà mình vào cuộc sống của người dân biển chắc hẳn Cái Chiên sẽ là điểm đến lý tưởng cho nhu cầu này.

Bài viết liên quan