Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
[Review] tour du lịch 1 ngày tại Koh Rong

[Review] tour du lịch 1 ngày tại Koh Rong

Print
By Vân Khánh Trần Ngày 23 tháng 11 năm 2016 146 Views No comments

Chào mọi người hôm nay Nó xin viết 1 bài review khám phá hết đảo Koh Rong trong một ngày. (vì Nó review chi tiết nên hơi dài nha :) )

Review part 1:

Nhật ký "One day trip to Koh Rong island"

Mục đích Nó đến Koh Rong chỉ để ngắm được plankton (sinh vật phù du phát sáng dưới biển).

Nó mua vé tàu nhanh của hãng Coco (Speed Ferry) (tàu chất lượng nhất ở đây 10$/người/2 chiều). 9:00 AM xuất phát từ Sihanoukville 10:00 AM đến Koh Rong. (Có các mốc giờ khởi hành 9am- 12pm-3pm, thời gian đi và cập bến bình quân 1 tiếng).

Khi đến đảo Nó tìm mua vé tour one day của Coco – quầy bán vé ngay trước quán Coco Bar 10$/người cho hành trình 7 tiếng bắt đầu từ 1:00 PM kết thúc 8:PM bao gồm (lặn ngắm san hô, câu cá, ngắm hoàng hôn tại Long Beach, BBQ, và kết thúc hành trình là ngắm plankton – Bình quân mỗi người được 2 chai nước, 1 lon nước ngọt, 1 lon bia, 1 ly cocktail, 1 phần trái cây, 1 phần BBQ -uống thoải mái muốn lấy lúc nào cũng được, bao nhiêu cũng được).

Sau khi mua vé Nó về check-in High land bungalow đã đặt sẵn trên Agoda, sau đó xuất phát vào High Point chơi trò chơi mạo hiểm.

Đúng như tên gọi lên cao nguyên mệt quá lên đuối hơi luôn nhưng được cái chỗ này đẹp, giường cứ như công chúa. Ngoài đường leo lên mệt còn cái nữa là chỗ này không có wifi nhưng từ đây ngó Koh Rong từ trên cao thích ơi là thích.

"Bonus tiết mục kể chuyện li kỳ có thể cho qua đoạn này ". Do ở đây không có trả tiền trước trên Agoda mà đến nơi mới trả tiền và được quy theo $. Chị tiếp tân bảo "sít ty đô la" cả hai chị em đều nghe như thế @@ chóng mặt nhìn nhau và nhìn chị tiếp tân bảo sao đắc vậy chúng tôi book trên Agoda chỉ vài trăm nghìn Việt Nam Đồng (lúc này nói tiếng Anh) và tìm hình chụp lại báo giá lúc booking. Ngó đồng hồ 10:26 AM trong khi 10:30 AM chúng tôi phải chơi tại High Point vậy là chúng tôi chia ra 1 người giải quyết khách sạn và Nó chạy qua xin delay 1 xíu . Khổ sở đường đèo mà đang mặc vấy maxi chạy bộ, nhưng may mắn là High Point gần High Land. Chạy đến nơi mọi người đã bận hết đồ bảo hộ và chuẩn bị start game. Anh hướng dẫn viên hỏi cần giúp gì nó mồ hôi mồ kê thở hổng hển và xin delay – Họ không chịu nói bây giờ họ phải xuất phát nếu muốn chơi 4 giờ quay lại chơi (méo luôn). Đàm phán xin delay bạn tao đang giải quyết vấn đề ở khách sạn sẽ nhanh tới thôi. Hướng dẫn viên tiếp tục không chịu bảo mày gọi bạn mày tới đây gấp và bắt đầu nếu không 4 giờ quay lại. Mếu máo trả lời tao chỉ có thời gian 1 ngày trên đảo, 1 giờ tao đã mua tour 1 ngày, khách sạn tao gần đây và bạn tao sẽ nhanh tới trong vòng 5 phút, làm ơn đừng bỏ chúng tôi ở lại. Bây giờ nó thấy thương quay qua hỏi mọi người có đồng ý đợi 10 phút không? Nó quay qua mặt như mèo con "Please" và nhận được đồng thanh của mọi người Okey – mừng muốn chết". Thế là chạy lại High land Bungalow mọi chuyện đã được giải quyết phí chỉ có 30$ thôi (đúng giá lúc booking) chứ không phải 60$ như 2 chị em nghe (nhưng cả 2 xác nhận nghe giống nhau sít ty đô la :3). Hối ha hối hả gửi đồ tại quầy lễ tân luôn, bỏ cái vấy maxi tròng cái áo sơ mi phi nhanh tới High Point. Mọi người còn đợi, tới nơi cảm ơn mọi người rối rít <3 <3.

Chơi_High_Point là trò chơi mạo hiểm những lúc đi trên bật thang không trung, mếu máo thật đó run lắm nhưng rồi tới mấy trò đi dây, trượt dây, leo cao thích ơi là thích =>tích góp được một vài kỹ năng leo trèo :3 trò này mua ngay bến tàu Sihanoukville thì 25$ nếu lên đảo mới mua thì 35$ lận.

Hành trình chơi High Point kết thúc 12:30 chơi xong tươi rói, người khỏe lắm, cảm thấy còn nhiều sức :). Quay nhanh lại High land bungalow thay đồ bơi để tiếp hành trình tour one day tham quan đảo.

1:00 PM có mặt tại chỗ hẹn điểm danh và lên tàu xuất phát hành trình khám phá. Hai đứa 2 bịch sữa, vài cái bánh gạo, bánh bao chỉ nhật…ăn trưa luôn trên thuyền (mua ăn vặt từ VN sang vì biết lúc này không có thời gian mà đi ăn)


Trên thuyền hai mươi mấy người toàn tây và tây, có mấy anh hướng dẫn viên người cam, và 3 người Thái và chỉ có 2 chị em Nó là người Việt . Anh bán vé tàu bảo ở đây 100% người Việt qua toàn đi Koh Rong Samloem, hiếm khi thấy đi Koh Rong chắc mục đích chuyến đi của 2 đứa là khám phá chứ không phải "so deep" hihi. "Cảm giác lúc này ư tuyệt chứ sao du lịch Campuchia mà tưởng đang đi ở trời tây nào không đó".

Thuyền đi được 1 đoạn thì bày trái cây tươi cho mọi người ăn, uống nước ngọt, bia,…tự chọn tùy thích.

Ngắm_san_hô: Chạy đến hòn đảo nhỏ chúng tôi được đưa cho kính lặn và áo phao => nhảy xuống ngắm san hô. San hô thì cũng không đẹp lắm, bơi theo mấy con cá thân thiện không sợ người thích lắm.


Câu_cá: Tiếp hành trình chúng tôi đi câu cá, cái anh hướng dẫn viên câu cá siêu tài vừa thả dây là dính cá, khổ thân Nó không dính con nào. Ngồi ở đầu tàu mà sóng gió dập diều ôi thôi siêu đuối và rồi bi kịch đến "Nó bắt đầu bị say sóng – giờ ngồi viết review nhớ lại cũng say sẫm mặt mày". => mốt đi tàu không quen nên an phận ở cuối tàu đừng lên đầu tàu lúc tàu dừng và có sóng nha. Say sóng kinh khủng kiếp lắm.

"Bonus kể lể lúc say sóng có thể cho qua đoạn này": Trong khi mọi người tiếp tục câu cá, Nó vội vả chạy xuống khoan thuyền ngồi vật vả, sau một hồi, xin túi ni long và ói . Khổ nổi thuốc say sóng bỏ tại khách sạn rồi. Ai nhìn cũng cười, nhục muốn chết. Bạn nữ người tây tốt bụng lại đưa dầu cù là bảo thoa vào – ôi mẹ ơi đó giờ sợ dầu lắm nhưng phải ráng sức chứ sao giờ, sức rồi nó nóng, nhưng hiệu nghiệm thiệt hết say sóng :)

Ngắn_hoàng_hôn: Xong hành trình câu cá chúng tôi đến Long Beach mọi người tắm tự do 1 tiếng dạo dạo chụp hình so deep đồ, cát trắng lắm đẹp lắm, nước biển xanh ngọc bích…

Thời gian tự do hết chúng tôi lên thuyền ăn BBQ nào là gà, rau củ, bánh mì nướng và cá hồi nãy câu được, vừa ăn vừa uống bia, cocktail (pha từ rượu và coca)…nhảy nhót trên thuyền...lúc này mặt trời đang lặn, từng người lần lượt nhau lên mũi thuyền chụp hình so deep và rồi ….nhảy xuống biển vừa bơi vừa lội vừa ngắm mặt trời sập mí nước. Phải nói là lúc này đẹp không tưởng, thích cực kỳ thích.

Nó chơi lại cái trò cũ ngã hết người nằm trên mặt nước, nước đong đưa đong đưa tuyệt vô cùng, mấy bạn tây thấy thích cũng làm theo mà không ai trụ trên mặt nước được lâu như Nó haha. Anh hướng dẫn viên người Cam rất thân thiện, hay trò chuyện và giúp hết các yêu cầu của nó trên thuyền cũng làm nhưng không được bao lâu chìm nghỉm hihi (cái này phải tập mà). Kết thúc xuống biển ngắm mặt trời lặn Nó và anh hướng dẫn viên bơi đua vào thuyền, đập nước ầm ầm ai cũng ngó heeh ngại ghê.

Ngắm_plankton: Lên thuyền, lúc này trời đã tối và chúng tôi ai cũng chờ đợi để được ngắm những vì sao. Đến nơi trời tối om thuyền tắt đèn và chúng tôi nhảy xuống biển. Bạn biết gì không tay bạn động đậy đến đâu các vi sinh vật phát sáng đến đó đẹp vô cùng (giống như đom đóm vậy), Nó có viết chữ K tên nó nữa . Bơi bơi vẫy vẫy tới đâu ánh sáng lung linh theo. Anh hướng dẫn viên gọi Nó vào mạn thuyền chỗ này tối nhất vơ tay là woao quá trời luôn sáng lung linh đẹp không tưởng. Người dưới nước, người trên thuyền cứ "woa" "woa" "woa"….đúng là điều kì diệu của thiên nhiên. Tận mắt chứng kiến đã vô cùng đã <3.

Đang thích thú lắm thì gọi lên tàu về Koh Rong kết thúc hành trình.

Tối về mình có thể ra các quán Bar nhâm nhi ly cocktail, 1 ly bia Angkor, ăn món ăn vặt và xem biểu diễn múa lửa tại Coco Bar

Đây là bài review nhỏ chuyến tham quan 1 ngày ở Koh Rong - hứa sẽ review toàn phần hành trình của Nó tại Cambodia. Câu chuyện phiêu lưu mang biểu tượng Việt của 2 cô gái trẻ đến với nước bạn.

hành trình 4 ngày 4 đêm Sài Gòn - Phnom Penh - Sihanoukville - Koh Rong - Koh Rong Samloem - Hà Tiên và về lại Sài Gòn

Bài viết liên quan