Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
[Review] Du lịch CẦN THƠ
#Cần Thơ

[Review] Du lịch CẦN THƠ

Print
By Ann Nguyen Ngày 15 tháng 04 năm 2018 156 Views No comments

Review Du lịch CẦN THƠ

Dành cho những bạn muốn xã stress , tìm không gian bình yên , nhưng thời gian chỉ có 1 ngày.

1/ DI CHUYỂN

- Xe Thành Bưởi giường nằm giá vé 220k khứ hồi xuất phát từ bến xe Miền Tây , thời gian thích hợp là 3h sáng di chuyển, đến nơi tầm 5:30 6h .

- Hoặc bạn có thể đi bằng xe máy , di chuyển khoảng hơn 3 tiếng. Hỏi bác google để biết thêm chi tiết nhen

2/ ĂN CHƠI

* Điểm đến đầu tiên CHỢ NỔI CÁI RĂNG và Các làng nghề truyền thống

- 6H Đến bến xe trung tâm Cần Thơ , nhờ xe trung chuyển ra bến Ninh Kiều ( không mất phí ) Vừa xuống bến Ninh Kiều sẽ có rất nhiều người mời bạn đi theo tour của họ tham quan chợ nổi và các điểm tham quan khác . Giá dao động từ 200-350 cho nguyên 1 tàu riêng( cái này đi đông thì quá tiện luôn ) hoặc 100-150/ người , ghép đoàn . Khi mua vé nhớ hỏi bao gồm đi những đâu

- Tham quan chợ nổi Cái Răng : đi theo dọc sông Hậu thì khoảng 30p đến nơi .

+Chụp ảnh cảnh sinh hoạt và mua bán tấp nập của thương buôn trên vùng sông nước cửu long.

+ Mua hoặc thưởng thức các sản vật, trái cây Miền Tây.

+ Thưởng thức các món ăn dân dã Nam Bộ trên các quán ăn nổi: Hủ tiếu, bún thịt nướng, phở... ( ăn trên tàu luôn nên cảm giác rất thú vị , người ta hay gọi là "hủ tiếu lắc" vì vừa ăn vừa bị sóng dập nên tàu cứ nhấp nhô lên xuống ^^ )

+ Cafe , nước uống đều buôn bán trên sông luôn nha.

+ Tàu ghé vào làng hủ tiếu , mình tự do tham quan , chủ ở đó sẽ hướng dẫn cách làm hủ tiếu , các công đoạn từ A đến Z luôn , có thể làm thử và mua sản phẩm về làm quà , giá từ 25k bịch.

+ Tàu ghé vào chổ làm kẹo dừa , cũng như làng hủ tiếu, sẽ được hướng dẫn cách làm kẹo dừa , được ăn thử , được tự tay cắt và gói kẹo dừa , đóng thành sản phẩm. Ngoài ra ở đây còn buôn bán khô các các loại , khô nhái , nước mắm cá cơm , đồ lưu niệm v..v....

* Điểm đến thứ 2 - Cồn Sơn

Trước khi đến , cần book hướng dẫn viên ở tại Cồn Sơn trước ( có thể vào facebook Du lịch Cồn Sơn rồi book hoặc bạn nào cần có thể inb mình cho sđt chị hướng dẫn dễ thương lắm )

- Từ chợ nổi cái răng , bạn có thể đi bộ tham quan Bến Ninh Kiều , Cầu Tình Yêu , Chợ Cần thơ , sau đó bắt taxi đến Cồn Sơn ( 100k )

- Lúc lên xe nghe taxi nói Cồn Sơn chán , không có gì chơi , nhưng đối với những người thích yên bình , mộc mạc thì không hề chán chút nào

- Điểm đặc biệt ở đây là người dân RẤT THÂN THIỆN

Nói 1 chút về Cồn Sơn : đi taxi bạn dừng ở phà Cô Bắc , Diện tích tương đối nhỏ , chỉ khoảng 96 hộ dân , cho nên di chuyển chính là " đi bộ " bao quanh cồn là vườn cây trái như ổi , mít , chôm chôm , bưởi , xoài , mận , v.. v.. Nên thời điểm thích hợp đi là khoảng tháng 5-6 ( mùa trái cây )

- Cồn Sơn là hình thức du lịch cộng đồng Nghĩa tất cả các hộ dân ở đây làm du lịch cùng nhau, bạn phải gọi điện đặt trước khi qua để người dân ở đây chuẩn bị nguyện liệu làm các loại bánh cũng như chuẩn bị món ăn cho bạn.

- Đầu tiên theo chân chị hướng dẫn , đi bộ xung quanh tham quan đồng thời đặt món ăn , hầu hết các món dân dã làm từ cá , gà , rau được nuôi trồng tại cồn.

- Tham quan và nghe giới thiệu về Cồn , hầu hết các dịch vụ tham quan ở đây chỉ từ 10-20k , và tiền công hdv chỉ 100k

+ Vườn ổi : Ổi trái sum sê, giòn , ngọt , cảm giác vừa hái xong ăn liền tại vườn thì khỏi chê , được hái mang đi tầm 1kg .

+ Làm bánh : Ở đây mỗi dịp sẽ có tùy loại bánh khác nhau , hôm mình đến thì làm bánh kẹp cuốn , được tự tay nướng bánh , thưởng thức thành quả của mình , còn được gói riêng 1 bịch mang về. Ngoài ra còn được trải nghiệm làm bánh khọt , bánh xèo ... Nói chung người dân ở đây coi bạn như gia đình nên ko có trường hợp bạn bị đói or khát , đồ ăn nước uống liên tục nha

+ Tại đây có thể bắt ốc , có sẵn đồ cho thuê ( áo bà ba ) chỉ từ 15k/ bộ , bắt xong rồi nhờ luộc lên ăn luôn

+ Nghe ca cổ , tân cổ , do chính các người dân ở đây hát , đậm chất miền tây luôn.

+ Xem nuôi cá , đặt biệt ở đây có " cá lóc bay " .. Muốn biết vì sao họ gọi như vậy thì tới đi rồi biết =)))))

Tham quan ăn chơi xong có thể nằm võng nghĩ ngơi , gió thiên nhiên mát mẻ bảo đảm muốn làm 1 giấc liền.

Kết thúc chuyến tham quan Cồn Sơn , tất cả các chi phí ăn uống hướng dẫn viên mà còn 1 đống quà bánh trái cây mang về chỉ từ 300k/ người.

Từ bến phà Cô Bắc , có thể gọi xe trung chuyển đến rước , trở lại bến xe và về lại bx. Miền Tây.

Nói chung còn rất nhiều điều thú vị, tùy từng cá nhân cảm nhận. Nhưng thật sự Cần Thơ nói chung và Cồn Sơn nói riêng sẽ không làm bạn thất vọng .

P/s : Khoe ảnh ở Cần Thơ đi bà con

Bài viết liên quan