Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
MALDIVES-NƠI KHÔNG DÀNH CHO DÂN DU LỊCH BỤI.
#MALDIVES

MALDIVES-NƠI KHÔNG DÀNH CHO DÂN DU LỊCH BỤI.

Print
By Nguyễn Lan Uyên Ngày 17 tháng 07 năm 2018 198 Views No comments

Đã có hàng trăm bài viết gắn Maldives với cụm từ " đảo thiên đường ". Nó sẽ hoàn toàn sai bét khi bạn không thực sự biến mình trở thành thượng đế. Đó là lí do vì sao Saru đặt tiêu đề cho bài viết này là Nơi không dành cho dân du lịch bụi.

Có rất nhiều bài viết hướng dẫn chung về tự túc Maldives, và bài HD đi Maldives tầm 12- 15 triệu với nhiều sự lựa chọn, các bạn có thể tham khảo nếu phù hợp với nhu cầu chi phí. Riêng bài viết này, Saru sẽ phân tích thẳng vào chuyến đi Maldives của S giữa tháng 3 vừa rồi.

6 ngày 5 đêm, quá cảnh 1 ngày 1 đêm Singapore, hãng TigerAir, với tổng chi phí khoảng 1300$. Bao gồm 1 đêm khách sạn hình con thuyền Marina Bay sand ( Singapore ), và 1 đêm ngủ hạng phòng water villa ở resort Maldives. Với con số này, S khẳng định, đây là 1 mức chi phí vô cùng RẺ.

Điều gì khiến bạn mê mẩn Maldives ?

Chẳng phải là dãy resort trên nền biển xanh thẳm mà bạn khát khao được 1 lần ở trên đó ? Cho nên, nếu đã đến Maldives, đừng tiếc 1 đêm ngủ ở water villa dẫu nó cực kì đắt đỏ, bù lại bạn sẽ có 1 giấc ngủ đại dương với nhiều chú cá đủ màu sắc và tiếng sóng rì rào dưới lưng. Bị đánh thức bởi ánh nắng xuyên qua lớp cửa trong suốt và mở đầu ngày mới bằng 1 chai rượu nhẹ đến từ Nam Phi, thảnh thơi nằm ườn thả hồn trôi theo tiếng sóng.

Chẳng phải giấc mơ Maldives bây giờ mới thực sự tròn vẹn ??? Cho nên, đừng tiếc, đừng tiếc của. Maldives là nơi không dành cho dân du lịch tiết kiệm.

***Ngày 1:

S bay chuyến SG - Sing hãng TigerAir lúc gần 18h để transit, vé SG-Male transit ở Sing 1 ngày 1 đêm đặt trước tầm 5-6 tháng, tổng tiền vé cả bảo hiểm tầm 250$, đây không hẳn là rẻ nhất, nhưng bù lại bạn sẽ có thêm 24 tiếng để thăm thú Singapore. Nhiều bạn hỏi S làm cách nào để có thể lên được đây - bể bơi vô cực cao nhất thế giới, nằm trên con thuyền của tòa khách sạn Marina bay này? Không có cách nào khác ngoài việc bạn phải ngủ ở đây với tiền phòng khoảng 200$/ đêm cho 1 người - hạng phòng rẻ nhất không có ăn sáng. Lúc này bạn mới được cấp thẻ lên hồ bơi.



Như 2 con dở !!! Thấy người ta mặc đồ bơi bên trong, khoác áo choàng, mình cũng bắt chước. Từ trong thang máy riêng của khách sạn có đường lên hồ bơi mà hồi lễ tân nói, 2 con không nghe thấy, ăn mặc thế này lảng vảng lòng vòng dưới sảnh chính của khách sạn cả nửa tiếng đồng hồ đi kiếm đường lên, giữa thanh thiên bạch nhật, giữa hàng trăm con người, giữa các vị quan khách quốc tế có số có má....... muốn độn cmn thổ !!!!!!


Vì muốn sống ảo mà mún chết rét trên này, Sáng dậy thật sớm để lên hồ bơi, ta nói gió lồng lộn, mà hết đứa này tới đứa kia cứ thay phiên trồi lên nhảy xuống để chụp cho nhau ......


Đây là view từ hạng phòng giá rẻ của siêu khách sạn Marina Bay - nhìn thẳng qua khu vườn bên vịnh với các siêu cây năng lượng mặt trời - Gardens by the bay.

Singapore vẫn là thứ khiến Saru mê mẩn. Mặc dù đã đi được 10 quốc gia tính tới thời điểm này. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ cỡ nào.... nhưng vẫn dành tình cảm đặc biệt với Sing, và chọn Sing để phát triển dịch vụ du lịch bụi, chứ không phải nước nào khác- nơi mà nhiều người bảo toàn là nhân tạo. Nếu bạn muốn biết lí do, hãy đọc và tìm hiểu Sing thời còn mơ ước bằng 1 góc Sài Gòn, không thể trồng trọt chăn nuôi sản xuất được bất cứ cái gì, lại trở thành 1 cường quốc đẳng cấp thế giới chỉ sau vài chục năm. Họ làm điều đó thế nào ? Hãy tìm hiểu, sau đó 1 lần đặt chân đến Singapore. Bạn mới quay trở lại đây hàng chục lần mà không biết chán.


Ngoài ra, để có thể tiết kiệm hơn, bạn có thể thuê phòng dạng homestay, và đừng quên Saru có 6 homestay đầy đủ tiện nghi, có cả đặt vé tham quan, thuê xe du lịch luôn nhóe. SDT 01684 59 39 09, hoặc inbox Saru để đặt phòng.

Saru ở 1 trogn 6 homestay ở Singapore.

***Ngày 2:

Đáp sân bay Male lúc 20h sau 4 tiếng đồng hồ ngủ gà ngủ gật trên máy bay, theo như lời hẹn ở resort, nhóm S tìm đến quầy của resort Adaaran Club Rannalhi ngay tại sân bay để gặp người đại diện đăng ký giờ canô đón sang resort. Rút kinh nghiệm, mấy bạn nhớ hẹn cano đón tầm 9-10h sáng, nhóm S hẹn buổi chiều nên mất 1 bữa ăn trưa ở resort đã tính trong tiền phòng.

Nhóm S chọn ngủ đêm ngày 2 ở khách sạn trên đảo Hulhumale vì làm biếng đi phà sang thành phố Male buổi đêm. S khuyên bạn, ráng lết sang Male ngủ, sáng dậy đi 1 vòng thăm thú cái hòn đảo chút éc này tầm 1 tiếng là xong, cano của resort đến đây đón luôn, nhớ hẹn 9-10h sáng, nhanh gọn lẹ và chuẩn nhất.

Hôm S ngủ ở đảo Hulhumale, sáng dậy xe của KS chở ra lại bến thuyền, đi phà qua Male 20 phút, chơi ở đây có 1 tiếng xong ngồi đợi cano chán chê tới tận 3h chiều, ta nói nó phí thời gian vô ích, còn bị mất 1 bữa ăn trưa ở resort đã bao gồm trong tiền phòng.

Gặp ngày nhiều mây, 10h sáng là trời cứ âm u, ra quảng trường chơi chim cả buổi mà không 1 tia nắng.


Nhà thờ hồi giáo ngay quảng trường.


Ngay tầng 2 của bến phà có quán ăn khá ngon, hợp khẩu vị, wifi miễn phí, Sea House Cafe, ngồi đợi cano mút mùa.



Đặc điểm chung ở các khách sạn / resort Maldives là khi bạn đến, họ sẽ chào đón bằng 1 chiếc khăn lạnh cuộn tròn trên đĩa, và 1 ly nước chanh đóng băng cổ họng giữa cái nắng oi ả của vùng biển Ấn Độ Dương.


Ban đêm ở đây đúng nghĩa yên bình, thiên đường thật sự là khi bạn không còn nhớ gì về những lo toan cơm áo gạo tiền, cứ nằm ườn ra mặc cho nắng nhuộm vàng mái tóc, ròi khuất dần sau đường chân trời không quá xa, thảnh thơi đọc 1 cuốn sách, hay đơn giản chỉ là đùa giỡn với lũ bạn điên, đến khi nó mệt quá lăn ra ngủ, bỏ lỡ luôn 1 suất ăn khuya miễn phí.


Sau tấm ảnh sống ảo này, phải đấm lưng cho nó các bạn ạ.


***Ngày 3:

Resort Saru ở có tên Adaaran Club Rannahi. Mỗi 1 hòn đảo ở Maldives đều của 1 chủ sở hữu, họ xây dựng resort để phục vụ du lịch. Mỗi resort sẽ có hạng phòng trên bờ, hạng phòng xây trên mặt nước ( water villa ). Để đặt 1 water villa vừa túi tiền ở đây phải gọi là 1 bài toán nan giải.

Khi đặt phòng, bạn luôn phải chú ý 3 vấn đề : phòng giá chấp nhận, NHƯNG phải bao ăn 3 bữa là tốt nhất, VÀ phải di chuyển bằng cano.

Nên có khi bạn thấy giá water villa sao thấp lẹt đẹt, vội vàng đặt mà không để ý, thì thấy nó chỉ bao ăn sáng, các bữa còn lại phải tự trả với giá bèo nhèo cũng mười mấy đô la 1 đĩa, quan trọng là resort đó bắt buộc đi bằng seaplan thủy phi cơ với giá đưa đón đắt gấp 2-3 lần 1 đêm water villa. 1 số resort bạn có thể thương lượng hủy dịch vụ đưa đón bằng cano riêng của nó, mà tự đặt cano từ đảo Maafushi sẽ rẻ hơn. Resort S ở không cho hủy. Nên phải đi cano của nó với giá gần bằng 1 vé máy bay khứ hồi Sg-Male:)))) khoảng hơn 200$/ người. Bù lại, S đặt được water villa cho 3 người với giá khá ổn, tầm 300$/ người bao ăn cả 3 bữa. Bữa ăn bạn đặt trong giá phòng khác 1 trời 1 vực với thức ăn bạn mua riêng tại resort. Cho nên tốt nhất là bạn hãy chọn phòng bao ăn cả 3 bữa đi đừng suy nghĩ.


Thức ăn tự chọn dành cho khách đặt phòng bao ăn, đẳng cấp 5 sao luôn nhóe. Thịt thà hàng đống, hàng chục món khác nhau.... ăn lòi bản họng.


Tráng miệng thôi cũng đủ qua 1 mùa gấu bắc cực ngủ đông. Hình ảnh chỉ chụp 1 góc thui ợ, đồ ăn chất đầy 2 tòa nhà......


Lúc đặt phòng, S đặt hạng phòng bao ăn sáng - trưa - tối, cứ nghĩ bữa trưa của ngày check out, hoặc bữa trưa mình tự chọn, ai dè nó tính bữa trưa đầu tiên của ngày check in, đến nơi mới được resort thông báo như zậy. Chọn giờ cano đón là 3h chiều nên bị mất bữa ăn trưa. Trưa hôm sau phải mua 1 phần ăn tại bar của resort, mới thấy nó 1 trời 1 vực so với phần ăn đi kèm giá tiền phòng.

Bữa trưa giá 12 đô la....


1 ly cocktail giá 6$. Trong khi bên kia, các loại nước ép trái cây có thể nhấn chìm bạn ngộp thở.


Đi lòng vòng sang bên kia đảo lại có bãi biển đẹp khủng khiếp, bờ cát dài bất tận trắng phau, nước trong leo lẻo, bị cái nắng vỡ mật, không thể mở mắt nổi.


Thiên đường trong tầm tay, nếu như bạn thật sự biết tận hưởng. Chỉ cần nhịn 1 cái điện thoại đời mới mà có khi bạn phải vay mượn tiền để mua cho bằng chị bằng em, bỏ bớt vài đêm bar bủng pub club....bạn sẽ đổi lấy nhiều thứ đáng giá hơn cho cuộc đời.


Và đừng ai quên tấm ảnh thần thánh của tui. Tấm ảnh khiến mọi người vô cùng kinh ngạc với hàng loạt câu hỏi : sao ốm zậy, mi nhon quá zậy, chúa tể đã bơi được ròi sao, chúa tể đã tốt nghiệp khóa bơi, chúa tể đã nổi lều phều trên mặt nước- không tin được...... Sau 15 năm theo đuổi bộ môn bơi ếch mãi ko ngóc đầu lên thở được, đứng nước không quá 2 giây.... bao lớp thầy cô bất lực bỏ nghề, nhưng vì đam mê mà tui vẫn miệt mài, kiên nhẫn xà quần dưới nước cả tiếng đồng hồ mới chụp dc 1 tấm sống ảo thần thánh, khiến cộng đồng Facebook dậy sóng.


Thân em vừa trắng lại vừa tròn, bảy nổi ba chìm với nước non. - Hời ơi, bài thơ này sinh ra là để dành cho tui,mọi người nhớ cộng thêm 3 phần chìm vào bảy phần nổi mới ra được Saru phiên bản tràn HD nhé.


Clip bơi : https://www.youtube.com/watch?v=j7ACpFEu89k

Đắt xắt miếng. Nhưng nếu không ngủ 1 đêm trên water villa, thì có lẽ bạn đã đánh rơi điều gì đó ở Maldives.



Đúng kiểu nghỉ dưỡng, ở đây cả ngày chẳng làm gì ngoài việc đi bơi ròi chụp hình. 3 đứa tui cứ hết lê la chỗ này tới lê lết chỗ khác chụp ảnh công nghiệp. Cứ xoay trái, xoay phải, đứng lên, ngồi xuống.... đến chán chê ...

Clip toàn cảnh resort khu vực water villa : https://www.youtube.com/watch?v=VqY06QThn8Q


Resort nhóm S ở chỉ là hạng tép riu thui mọi người ợ. Những resort có hồ bơi riêng, hoặc bồn tắm kính trong suốt lộ thiên, hoặc có mảng kính lớn giữa nhà nhìn xuống biển thì có giá cao ngất trời, 1 đêm có thể lên đến hơn 100 triệu đến..... gần 1 tỷ !!! Chưa kể phải đi bằng thủy phi cơ giá nghìn đô. Lúc xem agoda chọn chỗ ở mà tui đổ hết mồ hôi hột.


***Ngày 4:

Vật vựa ở resort 3 tiếng sau check in để chờ cano đến chở qua đảo dân sinh Maafushi. Nhóm S chọn qua đảo này ở 1 đêm để đặt tour xem cá heo - đi sandbank - lặn san hô, sẽ rẻ hơn nhiều so với đặt trên resort.

S đặt phòng ở KS nhỏ Zest Cabana. Cái KS nhỏ nhỏ dễ thương. Đặc biệt có khứa Tour guide lầy lội hết sức. Nhiệt tình mở bản đồ chỉ dẫn trên đảo có cái gì cái gì, " ngay góc này có sân banh cho mày chơi nè, ngay góc này có bãi biển đẹp lắm, mà không được mặc bikini nhá, buổi tối mày đi dọc bờ biển khúc này nhiều đồ ăn lắm nè, nhưng cái quán này mới ngon và rẻ nhất, ngay góc này có quán bar số dách, tụi mày nhớ tới đây chơi, muốn shopping không chỗ này mua đồ được lắm nè... " - " Ê tao muốn mua mày !!! ". Nó phá lên cười, xong tối hôm đó mưa tầm tã, 3 đứa ở nhà gặm mì tôm, éo đi đươc đâu !!

Mọi người ai có ghé Maafushi thì S khuyên nên ở đây nhé, phòng ốc rất sạch sẽ, giá rất rẻ, khứa Guide Sherif Muhammad Kidoo rất nhiệt tình và lầy lội, đặc biệt, nhóm S có hỏi, sau khi 12h check out, mà đi tour đến 14-15h mới về, thì muốn thuê thêm vài tiếng để tắm rửa tính bao nhiêu tiền - Ẻm miễn phí luôn ợ - siêu dễ thương.


Những lọ ốc dễ thương đặt tại bàn lễ tân của Zest Cabana )



***Ngày 5:

Háo hức đi tour thì cơn mưa tầm tã đêm qua kéo dài đến tận 10h sáng, 4 đứa ( 3 đứa tui và khứa Sherif ) ngồi móc mỏ đợi tạnh mưa. Giá tour cá heo - sandbank - snokerling ở đây báo 30$/ người. Thấy cũng rẻ rùi nên nhóm S không trả giá.

Hơn 10h mưa mới ngớt, còn bay bay, lật đật đi ra biển. Có 1 anh đẩy xe cút kít chứa đồ đạc ra dùm, ở cái Maldives rất hiếm khi nhìn thấy phụ nữ, vì đây là quốc gia hồi giáo. Hầu như tất cả các viêc đều là đàn ông làm. Trời âm u cả buổi sáng, thấy cũng buồn vì không có nắng. Trên đường đi bộ ra cano, mưa lại bắt đầu lất phất. Nhưng không sao, anh ấy vớ tay lấy cây dù để trên xe cút kít, 3 đứa tui thầm cảm ơn vì anh quá chu đáo, quá dễ thương. Anh bung dù ra, xong .... che 1 mình ! Làm 3 đứa tui 1 phen tưởng bở cười lăn lộn. Chắc ảnh nhận ra sự sai sai, nên cười tủm tỉm rồi tiếp tục đẩy xe vượt qua mặt bọn tui.


Anh rất tỉnh và đẹp trai !

Đáng tiếc là vì đi trễ quá nên không thấy cá heo nữa, Sherif nói bình thường có thể còn bơi chung với cả bọn nó nữa cơ !! Sandbank thì sau cơn mưa, nước dâng lên khá cao, trời âm u, biển nổi sóng. .... thiệt là thất bại !!!


1 trong những sandbank đẹp nhất thế giới ở Maldives - trời âm u, biển xanh chứ không trong. Nên ảnh khá xấu. Điều đáng tiếc nhất trong cả chuyến đi.


Nếu trời nắng thì sandbank sẽ như thế này :(((((((((((((( Ảnh : Sherif.


Haizzzz biết đâu đó lại là lí do để S có thể quay lại Maldives 1 lần nữa.

- Ê Sherif, mày chụp hình dùm 3 đứa tao đi, canh người sao cho ốm ốm nha, lấy cảnh sandbank cho đẹp đẹp nha ?

- Chiện nhỏ, để tao, tụi bay cứ tạo dáng đi !!


" Tách "

- Trời, cái đệt gì zậy, chụp lại dùm đi !!

" tách, tách, tách, tách, tách, tách......."


Ờ thua ! Thôi trả máy đây tao tự chụp !!


Ở Maldives san hô không đẹp như Việt Nam. Nhưng hệ động vật vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn sẽ choáng ngợp bởi những sinh vật này khi chỉ vừa ụp mặt xuống nước. Ảnh từ Gopro của Sherif.


Tui không ngậm được ống thở. Cứ nhét vào mồm, cái cảm giác cao su làm tui phát nôn, phải nhả ra ngay lập tức. Cho nên chỉ có thể đeo kính ròi.... nín thở ngắm san hô. Khứa guide thấy tui cứ thở sùi bong bóng bủm bủm bủm, đạp nước bạch bạch bạch mà đứng miết 1 chỗ,nên nắm tay lôi đi cho lẹ. Đang nín thở thấy mụ nội mà mẻ cứ vài giây lại Are U Ok ?, mẹ, kao đã ra dấu OK ròi, mà cứ 30 giây lại Are U Ok, kao nhịn, lại ra dấu OK, 30 giây sau lại Are U Ok ? Bà mẹ nó tức quá phải trồi lên thở 1 hơi thật dài ròi hét lớn vang dội cả đại dương : ai em ô keeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee.


Kết thúc chuyến đi, ra sân bay đổi lại ít tiền dư từ rupiah sang USD, 3 chỗ đổi tiền ở sân bay không chịu đổi, bảo ở thị trấn Male mới nhận đổi từ Rupiah sang USD, mợ cái éo gì zậy !!! Ròi ôm luôn mớ đó đợi hơm nào sang Sing đổi lại.


Saru tóm tắt lại lịch trình 6n5d đã chỉnh sửa để phù hợp, cho các bạn tham khảo không cần suy nghĩ, ngoài ra còn rất nhiều sự lựa chọn khác với chi phí thấp hơn có nhiều trên google.

_ Ngày 1 : bay chuyến SG-Sing lúc 17h

_ Ngày 2 : thăm thú Singapore, bay chuyến Sing - Male lúc 19h, đến sân bay mua sim 4G 15$, liên hệ với quầy dịch vụ của Adaaran Club Rannahi resort ở sân bay để hẹn giờ cano đón , hẹn chuyến trước 12h trưa. Xe của khách sạn ở đảo Hulhumale đón từ sân bay về ( bạn nên đặt phòng ở K ở thị trấn Male vào đêm này, đi phà qua )

_ Ngày 3 : thăm thú Male tầm 1 tiếng, cano đón qua resort, ăn trưa, tham quan đảo.

_ Ngày 4 : tham quan đảo, chiều cano chở qua đảo dân sinh Maafushi. ( Đặt hostel Zest Cabana. ), đặt tour cá heo - sandbank - xem san hô ở đây luôn.

_ Ngày 5 : đi tour. Bay chuyến Male- Sing lúc 21h50-22h, ngủ đêm trên máy bay.

_ Ngày 6 : lệch múi giờ nên sẽ đáp Sing lúc 6h sáng ( bay 4 tiếng ), ăn sáng uống cafe tham quan shopping ở sân bay hiện đại nhất thế giới, bay chuyến Sing - SG lúc 13h

Sàn diễn này là của chế !!


Cô gái Ấn Độ Dương với nét đẹp mặn chát !



Đại dương mênh mông sóng hỡi anh ở đâuuuu - ở nhà bán nem nướng ròi !!!!


































Bài viết liên quan