Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
Làm thế nào để lựa chọn balo phù hợp khi đi phượt, leo núi
#trekking #leo nui

Làm thế nào để lựa chọn balo phù hợp khi đi phượt, leo núi

Print
By admin admin Ngày 08 tháng 04 năm 2018 185 Views No comments

Lựa chọn một ba lô phù hợp với bạn là gần như là quan trọng như bạn lựa chọn một đôi giày phù hợp với bạn.Chiếc Ba lô của bạn giống như một người bạn đồng hành trong suốt hành trình. Nó sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hoặc sẽ là gánh nặng cho chính bản thân bạn. Để đảm bảo bạn mua đúng loại ba lô, đây là một số lời khuyên:


Lựa chọn một chiếc balo phù hợp sẽ giúp bạn đi xa hơn

Bạn nên lựa chọn balo với sức chứa thế nào cho phù hợp?

Điều đầu tiên cần làm là xem xét tổng trọng lượng bạn sẽ mang theo. Điều này sẽ phụ thuộc vào thời gian của chuyến đi. Chuyến đi của bạn trong ngày mà không có cắm trại qua đêm? Hay bạn cắm trại trong nhiều ngày? Bạn có kế hoạch mang ba lô của bạn để leo những ngọn núi cao và địa hình khó khăn mà đòi hỏi mang nhiều đồ đạc hơn?

Một ngày treking có thể lựa chọn sử dụng các balo có kích thước nhỏ gọn. Chúng có trọng lượng nhẹ, chắc chắn để chứa được 5 kg hành lý. Bạn nên sự dụng các loại ba lo có khung trợ lực cho hông để giúp phân phối trọng lượng một cách đồng đều. Chúng có kích thước từ 20 đến 30 Lít.

Treking dài ngày đòi hỏi ba lô có sức chứa lớn hơn, như 40, 50 và 60 Lít. Những balo này có thể chứa hành lí từ 8 đến 13 kg. Nó đi kèm với dây quai đeo, đệm lưng rộng hơn để giúp bạn phân phối trọng lượng một cách đồng đều và giảm thiểu sự khó chịu. Một chiếc ba lô 40-50 Lít có thể đủ cho một chuyến đi cuối tuần. Một chuyến đi dài khoảng 5 ngày bạn có thể sử dụng một chiếc ba lô có dung tích 60 Lít.

Chuyến đi thám hiểm kéo dài hơn một tuần sẽ yêu cầu bạn phải mang nhiều hành lý hơn. Do đó, Nó yêu cầu ba lô bền hơn có thể chứa được nhiều đồ hơn. Bạn có thể lựa chọn balo với các kích cỡ lớn 70, 80, 90 L và có thể mang trọng lượng từ 15 đến 30 kg. Nó có khung bên trong bền bằng nhôm hoặc bằng thép không gỉ. Lưu ý rằng điều này cũng làm tăng trọng lượng trên vai bạn. Khi đi trekking với chuyến đi ngắn và dễ dàng bạn có thể lựa chọn các balo gọn nhẹ, mỏng phù hợp. Nhưng khi lựa chọn balo cho chuyến đi dài ngày ,khó khăn bạn nên lựa chọn các ba có độ bền cao, chống nước.


Điều quan trọng là lựa chọn một ba lô phù hợp với chiều cao của bạn

Làm thế nào để bạn chọn đúng ba lô phù hợp với chiều cao của bạn?

Một khi bạn đã quyết định loại ba lô để mua, kích thước phù hợp theo thể lực của bản thân. Ba lô leo núi có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với chiều cao và vóc dáng khác nhau. Trước tiên bạn cần xác định chiều dài thân trên (chiều dài cơ thể trừ phần đầu, chân và tay). Điều này có thể bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của một người khác. Bạn cần chuẩn bị một chiếc thước dây. Bạn cần xác định điểm giao giữa đường nối hai bên vai với cổ, đúng nơi bạn cảm thấy một đốt xương sống nổi bật nhô ra, cũng là vị trí đốt sống thứ 7 của bạn. Cúi người về phía trước sẽ giúp bạn xác định điểm này dễ dàng hơn. Đây cũng là vị trí bắt để để xác định chiều dài thân thể. Đặt tay lên hông của bạn và cảm thất đỉnh xương hông. hướng ngón tay cái về phái cột sống. để xác định vị trí thứ 2 cần đo trên sương cột sống. Lúc này bạn sử dụng thước dây để đo khoảng cách từ đốt sống cổ (điểm thứ 1) đến điểm thứ 2(đốt sương sống - đây sẽ là vị trí chủ lực đỡ sức nặng balo khi bạn đeo). Hãy đảm bảo rằng bạn đứng thẳng khi đo. Kết quả đo được chính là chiều dài thân trên của bạn.


Đo kích thước balo

(Kích thước cho nam và nữ)

Kích cỡ balo

Chiều dài thân trên

Extra small (Rất nhỏ)-Cỡ XS

39cm và nhỏ hơn

Small (Nhỏ) - Cỡ S

41 - 44 cm

Medium(Trung bình) - Cỡ M

46 - 49 cm

Large(Lớn) - Cỡ L

51 cm và lớn hơn

Nếu chiều dài phần thân trên của bạn không nằm trong những khoảng đã quy định, tốt nhất bạn nên đến cửa hàng để thử ba lô, vì có thể bạn sẽ cần một chiếc ba lô được làm riêng theo kích thước của mình.

Mẹo để chọn đúng ba lô

1. Hãy thử ba lô của bạn và kiểm tra dây đai của nó bằng cách nới lỏng chúng. Bắt đầu với vành đai hông. Phần trên cùng của hông nên ở bất cứ đâu từ giữa đến trên cùng của vành đai thắt lưng. Đảm bảo bạn có ít nhất 5cm độ dài dư của dây đai cho phép điều chỉnh để thắt chặt hoặc nới lỏng dây đai. Bây giờ, kiểm tra quai đeo của vai bằng cách kéo chúng lên. Tìm một đường cong phù hợp tốt của dây đeo này quanh vai trước của bạn để trở lại. Kiểm tra xem vai rộng vai trên ngực. Bây giờ kéo dây đai trên, đầu dây đai vai của bạn. Bạn có thể điều chỉnh góc của những dây đai này. Góc lý tưởng là 45 độ. Giữ góc ở giữa 25 đến 60 độ mọi lúc. Nó sẽ giúp phân bổ lực tốt hơn và không làm cho balo bạn có cảm giác ngả ra sau. Bạn luôn có thể điều chỉnh những dây đai này trong khi đi bộ lên dốc hoặc xuống dốc để giúp bạn thoải mái hơn với ba lô của bạn.

2.Khi kiểm tra nên thử với một số balo có trọng lượng và kích thước khác nhau để bạn cảm thấy thoải mái.

3. Kiểm tra tính năng của ba lô và sắp xếp nó theo nhu cầu của bạn.

Bạn cần một ba lô với vật liệu nhẹ, khoang chứa nước, hệ thống thông gió tốt hơn, và nhiều ngăn để giữ các trang bị thiết yếu.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy đặt câu hỏi hoặc để lại bình luận dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn với giải đáp thắc măc!

Bài viết liên quan