Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left
Kinh nghiệm du lịch Mẫu Sơn [Update 2018]
#mau son #lang son #da nang

Kinh nghiệm du lịch Mẫu Sơn [Update 2018]

Print
By admin admin Ngày 30 tháng 11 năm 2017 358 Views 1 comment

Mẫu Sơn được biết đến là khu nghỉ dưỡng từ thời Pháp thuộc với hàng chục ngôi nhà cổ được xây dựng, bây giờ bị bỏ hoang. Người Pháp khá tinh tường trong việc chọn các điểm du lịch nghỉ dưỡng trên núi như Tam Đảo, Sa Pa, Mẫu Sơn…Trong khi các điểm du lịch khác được đầu tư và thu hút đông du khách thì Mẫu Sơn lại "buồn tẻ", vì thế mà nhiều người làm du lịch ví Mẫu Sơn như "nàng công chúa" ngủ trong rừng. Một vài năm gần đây, do Mẫu Sơn thường xuyên xuất hiện tuyết và băng giá mỗi khi không khí lạnh về nên nơi đây cũng thu hút thêm được khá nhiều khách du lịch vào… giữa mùa đông.


Để đến Mẫu Sơn, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Xe khách xuất phát từ Hà Nội đi Lạng Sơn luôn có sẵn ở bến xe Gia Lâm và bến xe Lương Yên, Hà Nội với mức giá dao động trong khoảng 80.000 đến 120.000 đồng. Các bạn trẻ thì có thể sử dụng phương thức di chuyển xe máy. để có những cung đường đầy trải nghiệm. Khi đến thành phố Lạng Sơn, bạn có thể thuê xe ôm hoặc taxi để tới Mẫu Sơn.

Nếu có phương tiện riêng xe máy hoặc ô tô. Bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 4. Đường quốc lộ này từ Hà Nội lên Mẫu Sơn khoảng 200km và khá dễ đi. Đi xe riêng nên bạn có thể ngắm những khung cảnh thiên nhiên của những địa điểm du lịch ven đường của Lạng Sơn còn khá hoang sơ và vô cùng đẹp.


Đi phượt Mẫu Sơn khi nào?

Mẫu sơn có thể chia thành 2 thời điểm rõ rệt là mùa hè và mùa đông. Hiện nay do khí hậu thay đổi nên về mùa đông đỉnh Mẫu Sơn thường xuất hiện tuyết rơi, nên thu hút đông đảo khách du lịch vào mùa băng giá. Theo mình bạn nên có chuyến đi vào tháng 12 đến tháng 1 hàng năm. Thời điểm này trời lạnh và cũng thuận lợi để có thể quan sát mây bao phủ đỉnh Sẫu Sơn. Với nhiệt độ rất thấp, thậm chí có khi là 0 độ, bạn có thể dễ dàng gặp cảnh tuyết rơi đẹp và hiếm có.

Vào mùa này, trên đỉnh Mẫu Sơn có rất nhiều những bông tuyết phủ trắng lối đi, đọng lại trên những nhánh cây khiến bạn không thể rời mắt. Cũng chính vì nét đẹp riêng có này mà nhiều người có khao khát chinh phục Mẫu Sơn ngắm tuyết. Một số địa điểm bạn có thể khám phá khi đến du lịch phượt tại Mẫu Sơn là suối Long Đầu, núi Phật Chỉ, khu linh địa cổ Mẫu Sơn, bản làng các dân tộc ít người.

Mẫu Sơn cũng là một địa điểm nổi bật để các cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới


Đến Mẫu Sơn thì ăn gì?


Mẫu sơn có rất nhiều món ăn đa dạng và phong phú. Với mỗi mùa Mẫu Sơn lại đem đến cho khách du lịch những món ăn khác nhau. Có lẽ khi nhắc đến Lạng Sơn nói chung và Mẫu Sơn nói riêng thì không ai có thể bỏ qua món thịt lớn sữa quay, gà nướng mật ong và ếch hương. Một đặc sản không thể thiếu mà chỉ có Mẫu Sơn mới có đó là Rượu mẫu sơn nối tiếng. Có cả một hầm rượu trên đỉnh mẫu sơn để ủ rượu.

Mẫu Sơn đỉnh - hầm rượu

Tuy nhiên, đây không phải là những món ăn luôn có sẵn nên theo kinh nghiệm ăn ngon khi phượt Mẫu Sơn thì bạn nên gọi điện trước cho nhà hàng để đặt sẵn món trước khi tới.

Kinh nghiệm thuê phòng giá rẻ ở Mẫu Sơn

Ở Mẫu Sơn, nhà nghỉ giá rẻ khá nhiều, tuy nhiên để tránh tình trạng tìm phòng không ưng ý thì bạn nên đặt phòng trước. Đặt phòng trực tuyến qua các ứng dụng đặt phòng onlien trang như booking.com, agoda.com,… cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho hành trình của mình.


Do khí hậu trên Mẫu Sơn ẩm ướt quanh năm nên một số nhà nghỉ ở đây rất dễ xuống cấp, một số nơi còn có chăn gối nhanh bị ẩm mốc nên theo kinh nghiệm phượt Mẫu Sơn mùa đông thì bạn nên mang theo một túi ngủ hoặc một tấm chăn mỏng để tránh khó ngủ.


Trên đây là những kinh nghiệm phượt Mẫu Sơn mùa đông cần thiết mà bạn nên luôn nắm chắc mỗi khi có dự định lên kế hoạch cho hành trình này.

Chúc các bạn có những chuyến đi du lịch và khám phá vui vẻ và nhiều điều thú vị!

Bài viết liên quan
bụi lang thang Ngày 08 tháng 01 năm 2018 lúc 04:32
Nhớ những tháng ngày lang thang